Slider

തിരുവാതിരനാളിൽ മനസ്സാകെ നിലാവിൽ..............

0

തിരുവാതിരനാളിൽ മനസ്സാകെ നിലാവിൽ..............
നാളെയാണ് തിരുവാതിര വ്രതം ..
ധനു മാസത്തിലെ തിരുവാതിര , ശിവഭഗവാന്റെ പിറന്നാൾ ആണെന്നാണ് വിശ്വാസം
സുമംഗലികൾ ഭർത്താവിന്റെ ദീർഘായുസ്സിനു വേണ്ടിയും കുട്ടികളും കന്യകമാരും സർവ്വ ഗുണങ്ങളോടു കൂടിയ വരനെ കിട്ടുന്നതിനും എടുക്കുന്ന വ്രതമാണ് ഇത്..
പാർവ്വതി ദേവി ശിവഭഗവാനെ ഭർത്താവായി ലഭിക്കാൻ വേണ്ടി എടുത്ത വ്രതമാണ് ഇത്..
എനിക്ക് ഒരു നാലോ അഞ്ചോ വയസ്സുള്ളപ്പോൾ മുതൽ ഞാനും അതിന്റെ എല്ലാ ചിട്ടകളോടും കൂടെ ഈ വ്രതം എടുക്കാറുണ്ട്.
തലേദിവസം മകീര്യം നാളിൽ രാത്രി സ്ത്രീകൾ ആരും ഉറങ്ങാറില്ല ഏതെന്കിലും ഒരു വീട്ടിൽ ഒന്നിച്ചു കൂടി തിരുവാതിരകളി ആയിരിക്കും..
പാതിരാത്രി പൂചൂടൽ എന്നൊരു ചടങ്ങുണ്ട്.ദശപുഷ്പങ്ങൾ ഒരു കെട്ടാക്കി ,കൂടിയിരിക്കുന്ന സ്ത്രീകളും കുട്ടികളും തലയിൽ ചൂടും..അതിനു ശേഷവും വീണ്ടും തിരുവാതിരകളി .
വെളുപ്പാൻ കാലത്ത് ആർപ്പും കുരവയുമായി എല്ലാവരും കുളിക്കാൻ കുളത്തിൽ പോകും.. പിന്നെ അവിടെ ഒരു മേളം ആണ്..തുടിച്ചു കുളി ആണ് പ്രധാനം
കുളി കഴിഞ്ഞു വന്നാൽ കോടിയുടുത്ത് ഇളനീർ കുടിച്ച് ,കുറുക്ക് കഴിക്കണം(കൂവ്വപ്പൊടി കൊണ്ട് ഉണ്ടാക്കുന്നതാണ്)
തിരുവാതിര ദിവസം അരി ആഹാരം സ്ത്രീകൾ കഴിക്കില്ല..പകൽ മുഴുവൻ ഊഞ്ഞാലാട്ടവും വെറ്റില മുറുക്കലും ആയിരിക്കും സ്ത്രീകളുടെ വിനോദം.രാവിലെയും വൈകീട്ടും ശിവപാർവ്വതി ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ പ്രാർത്ഥിച്ച് അനുഗ്രഹം തേടുന്നു.
ഇത്രയുമാണ് എന്റെ നാട്ടിൻപുറത്തെ തിരുവാതിര ഓർമ്മകൾ എന്നാൽ ഈ നഗരജീവിതത്തിലേക്കു മാറിയതിനു ശേഷം വ്രതം എടുക്കൽ മാത്രം ആയി ചുരുങ്ങി..
എല്ലാ സ്ത്രീകൾക്കും തിരുവാതിരാശംസകൾ.....

By
Remya Manoj
0

No comments

Post a Comment

ഈ രചന വായിച്ചതിനു നന്ദി - താങ്കളുടെ വിലയേറിയ അഭിപ്രായം രചയിതാവിനെ അറിയിക്കുക

both, mystorymag

DON'T MISS

Nature, Health, Fitness
© all rights reserved
made with by templateszoo