ഇപ്പോഴാണ് കാണാൻ സാധിച്ചത്..അല്ലേലും എനിക്ക് കാലത്തിന്റെയൊപ്പം ഓടാൻ ഒരിക്കലും സാധിച്ചിട്ടില്ല..പിന്നെങ്ങനെ ഈ പോത്തിന്റെ കൂടെയോടും എന്നുള്ള ചോദ്യം പ്രസക്തമാണ് .എന്നിരുന്നാലും...എന്റെ വക രണ്ടു വാക്ക്..
ജല്ലിക്കെട്ട്
അധികാരവും ശക്തിയും സമ്പത്തുമുള്ളവരാണ് ഈ ലോകത്തെ കീഴടക്കിയവരിലെ മുഖ്യമായ ഘടകങ്ങൾ എങ്കിൽ അതേ ഘടകങ്ങൾ തന്നെയാണ് ഈ ലോകത്തിന്റെ നാശത്തിനും പാത്രമായിട്ടുളത്. മൃഗങ്ങളിൽ നിന്നും മനുഷ്യനിലേയ്ക്കുള്ള പരിണാമത്തിനിടയിൽ പലതിനും രൂപമാറ്റം കൈവരിച്ചെങ്കിലും ഇന്നും രൂഢമൂലമായ ചില വാസനകൾ അവനിൽ കാലങ്ങൾക്കിപ്പുറവും പ്രകടമാണ്. വിവേചനബുദ്ധിയുള്ള മനുഷ്യൻ മൃഗതുല്യമായ അവന്റെ കുറവുകളെ തിരിച്ചറിഞ് അതിനുമേൽ വിജയം നേടുമ്പോഴാണ് മനുഷ്യൻ എന്ന പദത്തിന് വ്യക്തമായ മാനം കൈവരുന്നത്.
ഇവിടെ ലിജോ ജോസ് പെല്ലിശ്ശേരി എന്ന മലയാളി , ലോകത്തിലെ അനേകം ജനങ്ങളെ പ്രതിനിദാനം ചെയ്ത് ജല്ലിക്കെട്ട് എന്ന തന്റെ കൊച്ചു സിനിമയിലൂടെ മനുഷ്യനിലെ മൃഗീയതയുടെ പാരമ്യത്തെ തന്റെ അസാമാന്യ അകക്കണ്ണിലൂടെ അഭ്രപാളികളിൽ ചിത്രീകരിച്ചിരിക്കുന്നു.
കാഴ്ചകൾ പൂർണ്ണമാവുന്നത് അകമ്പടി സേവിക്കുന്ന സ്വരങ്ങളിൽ കൂടിയാണെങ്കിൽ ജല്ലിക്കെട്ടു എന്ന സിനിമയിലെ ആദ്യ രംഗം കാഴ്ചവെയ്ക്കുന്നത്
കാതടപ്പിക്കുന്ന ഉഗ്രസ്വരത്താൽ തുറക്കപ്പെടുന്ന അനേകം മിഴികളിലൂടെയാണ്. ഒരുപക്ഷേ ആ മിഴികൾ തുറക്കുന്നത്
കഥയിലെ ഉൾക്കാഴ്ചകളിലേക്കുള്ള വിളിയായി കാഴ്ചക്കാരനെ ക്ഷണിക്കുന്നതോ കഥയിൽ പരാമര്ശിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ഗ്രാമത്തിന്റെ പുതിയ പ്രഭാതത്തിലേയ്ക്കുള്ള യാത്രയോ ആയിരിക്കണം . എന്തായാലും മനോഹരമായ ആ സീനിന്റെ ചുവട് പിടിച്ച് ആരംഭിക്കുന്ന ചിത്രത്തിലൂടെ സംവിധായകൻ പറഞ്ഞു വെയ്ക്കുന്ന ഈ ചിത്രം മാംസദാഹികളായ ഒരു കൂട്ടം ആളുകളുടെ അധികാരസ്ഥാപനത്തിന്റെ കഥയാണ്.
കാതടപ്പിക്കുന്ന ഉഗ്രസ്വരത്താൽ തുറക്കപ്പെടുന്ന അനേകം മിഴികളിലൂടെയാണ്. ഒരുപക്ഷേ ആ മിഴികൾ തുറക്കുന്നത്
കഥയിലെ ഉൾക്കാഴ്ചകളിലേക്കുള്ള വിളിയായി കാഴ്ചക്കാരനെ ക്ഷണിക്കുന്നതോ കഥയിൽ പരാമര്ശിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ഗ്രാമത്തിന്റെ പുതിയ പ്രഭാതത്തിലേയ്ക്കുള്ള യാത്രയോ ആയിരിക്കണം . എന്തായാലും മനോഹരമായ ആ സീനിന്റെ ചുവട് പിടിച്ച് ആരംഭിക്കുന്ന ചിത്രത്തിലൂടെ സംവിധായകൻ പറഞ്ഞു വെയ്ക്കുന്ന ഈ ചിത്രം മാംസദാഹികളായ ഒരു കൂട്ടം ആളുകളുടെ അധികാരസ്ഥാപനത്തിന്റെ കഥയാണ്.
ഒരു ഗ്രാമത്തെ മുഴുവൻ മുൾമുനയിൽ നിർത്തി,
വെട്ടാൻ കൊണ്ട് വന്ന പോത്ത് കെട്ടും പൊട്ടിച്ചു ഓടുമ്പോൾ ഉണ്ടാവുന്ന സംഭവബഹുലമായ കഥകളിലൂടെ ചിത്രം സഞ്ചരിക്കുമ്പോൾ ,
സാമാന്യബുദ്ധിയിൽ ഉയരുന്ന പലവിധ ചോദ്യങ്ങൾ മാറ്റിവെച്ച് സംവിധായകൻ പറയാൻ ശ്രമിച്ച കോണിലൂടെ ചിത്രത്തെ സമീപിക്കുമ്പോൾ സിനിമ അടയാളപ്പെടുത്തുന്ന നിരവധി പുരാതനവും സമകാലീനവുമായ സാമൂഹ്യചിത്രങ്ങൾ സിനിമയിൽ ഇതൾവിരിയുന്നത് കാണാം. ഇരുളിന്റെ മറവിൽ അവൻ വെട്ടിപ്പിടിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന അവൻറെ അതിമോഹങ്ങളെ കാണാം.
വെട്ടാൻ കൊണ്ട് വന്ന പോത്ത് കെട്ടും പൊട്ടിച്ചു ഓടുമ്പോൾ ഉണ്ടാവുന്ന സംഭവബഹുലമായ കഥകളിലൂടെ ചിത്രം സഞ്ചരിക്കുമ്പോൾ ,
സാമാന്യബുദ്ധിയിൽ ഉയരുന്ന പലവിധ ചോദ്യങ്ങൾ മാറ്റിവെച്ച് സംവിധായകൻ പറയാൻ ശ്രമിച്ച കോണിലൂടെ ചിത്രത്തെ സമീപിക്കുമ്പോൾ സിനിമ അടയാളപ്പെടുത്തുന്ന നിരവധി പുരാതനവും സമകാലീനവുമായ സാമൂഹ്യചിത്രങ്ങൾ സിനിമയിൽ ഇതൾവിരിയുന്നത് കാണാം. ഇരുളിന്റെ മറവിൽ അവൻ വെട്ടിപ്പിടിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന അവൻറെ അതിമോഹങ്ങളെ കാണാം.
ഇരുൾ പശ്ചാത്തലമാക്കി ചിത്രീകരിക്കാൻ ശ്രമിച്ച ചിത്രത്തിന്റെ ക്യാമറ കണ്ണുകളുടെ മിഴിവിൽ സംവിധായകൻ കാഴ്ചക്കാരിലേയ്ക് എത്തിക്കാൻ ശ്രമിച്ച ചിത്രത്തിൽ , പ്രകൃതിയിൽ ദൃശ്യമായ , പെണ്ണ് എന്ന വർഗത്തിന് വേണ്ടിയുള്ള പോരാട്ടം ഉണ്ടാക്കുന്ന സംഭവവികസങ്ങളുടെ നിഴലാട്ടം കാണാം. മണ്ണിനും പെണ്ണിനും വേണ്ടി അനാദികാലം മുതൽ ഉള്ള പോരാട്ടങ്ങളുടെ ചരിത്രം ഇന്നും അവസാനിക്കുന്നില്ല. പോരാട്ടത്തിന്റെ ഒടുവിൽ , ശക്തിയാൽ കീഴടക്കുന്ന പുരുഷന്റെ പ്രതിനിധിയായി ഒരുവനും അവന്റെ മുന്നിൽ തോൽക്കാൻ മടിച്ച് ഒടുവിൽ അവന്റെ കൈകരുത്തിൽ തോൽവി സമ്മതിച്ച് അവന് മുന്നിൽ അടിയറവ് പറയുന്ന പച്ചയായ സ്ത്രീയെയും കാണുമ്പോൾ ചില സ്ത്രീപക്ഷചിന്തകരുടെയെങ്കിലും നെറ്റി ചുളിഞ്ഞേക്കാം..
ശാസ്ത്രം പുരോഗമിച്ചിട്ടും ചിന്തകൾ വികസിച്ചിട്ടും അധീശത്വത്തിന്റെ മുഖമായി , കൂട്ടം കൂട്ടമായി അവൻ എത്തുമ്പോൾ മനുഷ്യനിൽ വർധിക്കുന്ന മൃഗീയവാസനയുടെ പാരമ്യതയെ ചിത്രീകരിച്ച് വുത്യസ്തമായ ആവിഷ്കാരത്തിൽ കഥ അവസാനിക്കുമ്പോൾ
കല്ലും വടിയും ആയുധമാക്കിയ പച്ചമാംസം തിന്നുന്ന മനുഷ്യന്റെ ആദി രൂപത്തിൽ തന്നെ അവൻ നിലയുറപ്പിക്കുന്നു.
കല്ലും വടിയും ആയുധമാക്കിയ പച്ചമാംസം തിന്നുന്ന മനുഷ്യന്റെ ആദി രൂപത്തിൽ തന്നെ അവൻ നിലയുറപ്പിക്കുന്നു.
എസ് ഹരീഷിന്റെ മാവോയിസ്റ്റ് എന്ന ചെറുകഥയുടെ ചുവട് പിടിച്ച ചിത്രത്തിൽ ആരംഭം മുതൽ ഓട്ടം പിടിക്കുന്ന പോത്തിന്റെ പിന്നാലെയുള്ള ഓട്ടത്തിൽ കാഴ്ചക്കാരനും പങ്കാളിയാവുന്നു. കച്ചവട സിനിമ കാണാൻ മോഹിച്ച ഒരു സാധാരണ സിനിമാപ്രേമിയ്ക്ക് ദഹിക്കാൻ പ്രയാസം നേരിട്ടേക്കാമെങ്കിലും സിനിമയെ ആഴത്തിൽ കാണാൻ ശ്രമിക്കുന്ന വ്യക്തിക്ക് , ലോകസിനിമാജാലകത്തിൽ നേട്ടങ്ങൾ കൊയ്ത ചിത്രത്തെ ശ്വാസം പിടിച്ചും അതിശയത്തോടെയുമല്ലാതെ കാണാൻ സാധിക്കില്ല.
ഒറ്റ വാക്കിൽ പറഞ്ഞാൽ ഗംഭീരം എന്നെ പറയാനുള്ളു..
പ്രിയപ്പെട്ട സംവിധായകാ...
ഈ മൗ യൗ വിന്റെ ചിത്രീകരണത്തിനായി ഞങ്ങളുടെ നാട്ടിൽ എത്തിയ കാറിന്റെ പിൻസീറ്റിൽ താങ്കൾ അമർന്നിരിക്കുന്നത് കണ്ടപ്പോൾ ഒരിക്കലും ചിന്തിച്ചില്ല ലോകം എഴുന്നേറ്റു നിന്ന് കൈയ്യടിച്ച ഒരു വലിയ കലാകാരൻ ആണ് മുന്നിലൂടെ കടന്നു പോകുന്നതെന്ന്. ഒരിക്കൽ കൂടി മലയാളക്കരയെ ഉന്നതിയിൽ എത്തിച്ച താങ്കൾക്ക് ഈ എളിയവളുടെ ബിഗ് സല്യൂട്ട്..
ഈ മൗ യൗ വിന്റെ ചിത്രീകരണത്തിനായി ഞങ്ങളുടെ നാട്ടിൽ എത്തിയ കാറിന്റെ പിൻസീറ്റിൽ താങ്കൾ അമർന്നിരിക്കുന്നത് കണ്ടപ്പോൾ ഒരിക്കലും ചിന്തിച്ചില്ല ലോകം എഴുന്നേറ്റു നിന്ന് കൈയ്യടിച്ച ഒരു വലിയ കലാകാരൻ ആണ് മുന്നിലൂടെ കടന്നു പോകുന്നതെന്ന്. ഒരിക്കൽ കൂടി മലയാളക്കരയെ ഉന്നതിയിൽ എത്തിച്ച താങ്കൾക്ക് ഈ എളിയവളുടെ ബിഗ് സല്യൂട്ട്..
By Shabana Felix
No comments
Post a Comment
ഈ രചന വായിച്ചതിനു നന്ദി - താങ്കളുടെ വിലയേറിയ അഭിപ്രായം രചയിതാവിനെ അറിയിക്കുക