നല്ലെഴുത്ത്

The biggest ever archive in Malayalam Literature. 2.5 crores pageviews, 14000+ creations, 2000+authors and adding on....

New Books

Post Top Ad

Your Ad Spot

ടേപ്പ് പെട്ടി I Short Story I Lekha Madhavan

 

വൈകിട്ട് കുട്ടികൾ കളിക്കുന്നത് നോക്കി ബാൽക്കണിയിൽ നിൽക്കുമ്പോൾ അമ്മാളു പണിയൊതുക്കി വീട്ടിലേക്ക് പോകാൻ തയ്യാറാകുന്നു. ഞങ്ങളുടെ ബിൽഡിംഗിലെ തേപ്പുകാരിയാണ് അമ്മാളു. എത്ര ശ്രമിച്ചിട്ടും തീരാത്ത തുണിക്കൂമ്പാരങ്ങളിൽ നിന്നും ബിൽഡിംഗിലെ പെണ്ണുങ്ങൾക്ക് മോചനം നൽകുന്ന ദേവതയാണ്.
പുതിയ ബിൽഡിംഗ് പണി കഴിഞ്ഞു താമസിച്ചു തുടങ്ങിയപ്പോൾ ആണ് കുമിഞ്ഞു കൂടി കിടക്കുന്ന തുണികൾ എല്ലാവരും വെറുത്തു തുടങ്ങിയത്. കൃത്യ സമയത്താണ് തേപ്പ് വണ്ടി നിർത്തിക്കോട്ടെ എന്ന ചോദ്യവുമായി അമ്മാളു എത്തിയത്. വെറുതെയല്ല, ബിൽഡിംഗിൽ ഉള്ളവർക്ക് ഒരു ചെറിയ ഡിസ്കൗണ്ട് ഓഫർ കൂടി കൂട്ടിച്ചേർത്തു അമ്മാളു.
കിടക്കയുടെ അരികിൽ കൂട്ടിവെച്ച കുന്നിന്റെ ഉയരം കൂടന്നത് കണ്ട് ഭാര്യമാരും, ചീത്ത വിളി ഒഴിവാക്കാൻ ഭാര്യമാർ നടത്തുന്ന മണിയടി കേട്ട് ഇനി അവിടെ പള്ളിയോ അമ്പലമോ കൂടി വരുമോ എന്ന് ഭയന്ന് ഭർത്താക്കന്മാരും കഴിഞ്ഞിരുന്ന കാലത്താണ് അമ്മാളുവിന്റെ വരവ്.
ബിൽഡിംഗ് കമ്മിറ്റി അമ്മാളുവിന് സ്ഥലം കൊടുത്തു കൊണ്ടുള്ള പ്രമേയം എഴുന്നേറ്റു നിന്നു കൈയടിച്ചു പാസ്സാക്കി.
വണ്ടിയും തള്ളി കയറ്റി വന്ന് പത്ത് മിനിട്ടിനുള്ളിൽ മുപ്പതോളം കുന്നുകൾ അമ്മാളുവിന്റെ ചുറ്റും മുളച്ചു. വന്ന ദിവസം തന്നെ സംഗതിയുടെ കിടപ്പ് വശം അവർക്ക് മനസ്സിലായി.
വൃത്തിയായി തേച്ചു മടക്കിയ തുണികൾ അലമാരയിൽ നിറയാനും കിടക്കയുടെ ഓരം ഒഴിഞ്ഞും കണ്ടു തുടങ്ങിയതോടെ ഭാര്യ പിണങ്ങി പോയാലും അമ്മാളു ഇവിടെ നിന്നും പോവില്ല എന്ന് വരെ എത്തി കാര്യങ്ങളുടെ കിടപ്പ്.
അമ്മാളുവിന് ഒരു നാൽപ്പതു വയസ്സ് പ്രായം വരും. കറുത്ത നിറവും നെറ്റിയിലെ വട്ടപ്പൊട്ടും തടിച്ച പ്രകൃതവും കണ്ടാൽ തമിഴത്തി ആണെന്ന് തോന്നും. ആദ്യത്തെ കുന്നുകൾ അപ്രത്യക്ഷമായതോടെ തുണിയെടുക്കാൻ പോകുമ്പോൾ കുറച്ചു നേരം വാചകമടിക്കാൻ കൂടെ നിന്ന് തുടങ്ങി അമ്മാളു.
കൊടുത്ത തുണികൾ വേഗം കിട്ടാൻ വേണ്ടി അല്പസ്വല്പം കൈക്കൂലികളും അമ്മാളുവിന് കിട്ടിത്തുടങ്ങി. അതിലൊന്നാണ് ഉച്ചയ്ക്ക് കിട്ടുന്ന കറികൾ. ചോറ് ചോദിക്കുന്നത് അപമാനം ആയത് കൊണ്ട് അമ്മാളു ചോറുമായിട്ടാണ് വരുക. ബിൽഡിംഗിൽ ആരുടെയെങ്കിലും കറികൾ വാങ്ങി കാല് നീട്ടിയിരുന്ന് ഒരു ഊണുണ്ട്.
ഒന്നാമത്തെ ഫ്ലോറിൽ ആയത് കൊണ്ട്, ഇടക്കിടെ വെള്ളം കുടിക്കാനും സൊറ പറയാനും അമ്മാളു പോകുന്നത് അമ്മിണിചേച്ചിയുടെ അടുത്താണ്. കൂട്ടത്തിൽ തലേന്ന് കഴിച്ച കറികളുടെ ഗുണഗണങ്ങൾ പാടാനും മറക്കില്ല.
കാല് നീട്ടി ഉരുള പിടിക്കുന്നത് കണ്ടാൽ കൊടുത്തയാൾ സ്വയം മാസ്റ്റർ ഷെഫ് ആണെന്ന് കരുതുമെങ്കിലും അമ്മിണി ചേച്ചി കേൾക്കുന്നത്,
"എന്നാലും എന്റെ ചേച്ചി, വായിൽ വെക്കാൻ കൊള്ളില്ല" അല്ലെങ്കിൽ
" പാവം ആ സാറിതൊക്കെ എങ്ങനെ കഴിക്കുന്നാവോ" എന്നൊക്കെ ആവും.
ആരെന്തു കൊടുത്താലും രണ്ടു കുറ്റം പറഞ്ഞില്ലെങ്കിൽ അമ്മാളുവിന് സമാധാനം കിട്ടില്ല. എല്ലാവരെയും തേച്ചു ഒട്ടിക്കുന്നത് കൊണ്ട് അമ്മിണി ചേച്ചിയുടെ വീട്ടിൽ അമ്മാളുവിന് തേപ്പ്പെട്ടി എന്നാണ് വിളിപ്പേര്.
ആയിടെ ഒരു ദിവസം ബാൽക്കണിയിൽ ഉണങ്ങാനിട്ട തുണികളെടുക്കാൻ പോയപ്പോഴാണ് താഴെ നിന്ന് അമ്മാളു വിളിക്കുന്നത്.
"ചേച്ചി ഇത്തിരി കറി വേണം, ഇന്ന് ഒന്നും വെയ്ക്കാൻ നേരം കിട്ടിയില്ല" അല്ലെങ്കിൽ എല്ലാ ദിവസവും കൊണ്ട് വരുന്ന പോലെ…
തലയ്ക്ക് അടിയേറ്റത് പോലെയായി അമ്മിണി ചേച്ചി. മോരൊഴിച്ച കൂട്ടാനും ചേന മിഴുക്ക് പെരട്ടിയതും ആണ് ഉച്ചയ്ക്കലേക്ക്. ഇനി അതിന്റെ റിവ്യൂ ബിൽഡിംഗിൽ പാട്ടാകുമല്ലൊ ദൈവമെ എന്ന് തലയിൽ കൈവച്ച് നേരത്താണ് ഐഡിയ ബൾബ് മിന്നിയത്.
വേഗം അടുക്കളയിൽ ചെന്ന് പച്ച മോര് കടുക് വറുത്തു പപ്പടവും കാച്ചി. ഇതിനെന്ത് കുറ്റം പറയും എന്ന് കാണാമല്ലോ.
ബെല്ലടിച്ചപ്പോൾ വാതിൽ തുറന്നത് അമേരിക്കയിൽ നിന്നും വെക്കേഷന് വന്ന അഞ്ച് വയസുള്ള കൊച്ചു മോനാണ്.
"അമ്മൂമ്മെ, ടേപ്പ് പെട്ടി"
ചെക്കൻ പറഞ്ഞത് കേട്ട് അമ്മിണി ചേച്ചിയും അമ്മാളുവും ഒരുമിച്ച് ഞെട്ടി. കുട്ടി ടിവിയിൽ എന്തോ കാണുന്ന കാര്യം പറഞ്ഞതാണ് എന്ന് പറഞ്ഞു തൽക്കാലം തടി തപ്പിയെങ്കിലും അമ്മാളു അത് വിഴുങ്ങി എന്ന് തോന്നിയില്ല.
"ഇന്ന് പച്ചമോരും പപ്പടവുമെ ഉള്ളു അമ്മാളു. കുട്ടി ന്യൂഡിൽസ് കഴിച്ചു. കുട്ടികൾക്ക് ഭക്ഷണം പുറത്താണ്" ഒരു സംശയവും തോന്നാത്ത രീതിയിൽ അമ്മിണി ചേച്ചി പറഞ്ഞൊപ്പിച്ചു.
എന്തോ, അധികനേരം നിൽക്കാതെ ടേപ്പ് പെട്ടി പുറത്തിറങ്ങിയപ്പോൾ അമ്മിണി ചേച്ചി സമാധാനത്തോടെ വാതിലടച്ചു.
പിറ്റേന്ന് പാല് വാങ്ങാൻ താഴെ ചെന്നപ്പോൾ മുകളിലെ ഫ്ലാറ്റിൽ താമസിക്കുന്ന റോസമ്മയുടെ ചോദ്യം…
"എന്നാലും പച്ച മോരിനൊക്കെ നാറ്റം വരുക എന്ന് വെച്ചാൽ എന്താ ചെയ്യുക അല്ലെ? പാൽക്കാരനെ മാറ്റേണ്ടി വരുമോ ചേച്ചി?"
മാറ്റേണ്ടത് ടേപ്പ് പെട്ടിയെയാണ് എന്ന് മനസ്സിൽ ഓർത്തു അടുപ്പിൽ വെയ്ക്കാത്ത കുക്കർ ഓഫ് ചെയ്യാൻ ഓടി അമ്മിണി ചേച്ചി.
ലേഖ മാധവൻ

No comments:

Post a Comment

ഈ രചന വായിച്ചതിനു നന്ദി - താങ്കളുടെ വിലയേറിയ അഭിപ്രായം രചയിതാവിനെ അറിയിക്കുക

Post Top Ad

Your Ad Spot